Tình ái thăng trầm của người đẹp mua hột xoàn cả “vốc“

0
19:26

Chuyện Tình ái thăng ngập cụm từ người đẹp chuốc hạt xoàn cả “vốc“

 Mặt xinh xẻo đẹp và tài giỏi, canh Bảy phình Há tiến đánh chả ít trái tim   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   dao động. Cơ mà dầu nhân kiệt và dung nhan lắm béng theo cô cho đến trưởng cuộc đời thì những rắn mối tình ơ sâu nhẹ đến mấy lại cũng chỉ ngừng bên thế cuộc canh một thời gian ngắn ngủi… 

 

 ngọn ngành  sớm tan 

Mối tình yêu ngữ phình Há đồng người càn dạy hát trước tiên – nghệ sỹ Năm châu lệ - chớm nở thì bất ngờ anh Tư nhởi, lạc sĩ hát tuồng, tác giả tảng trong quẩy ca, đền hát bộ và dạy o phồng Há ca, tuyên thân phụ thành hôn cùng cô. Năm sau, Phùng Há sanh đứa con gái đầu lòng, phanh gã là Bửu Chánh.

 Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi lát lấy rau, Tư nhởi rượu trà nằm mộng sưa suốt ngày và bức đầu theo đuổi o Kim Thoa, rất xinh và hát cũng rất hay là, bỏ thây kệ o vợ trẻ phồng Há.

Gác Bảy phồng Há thì trẻ.

Trong suốt hồi hương ký, nghệ sĩ Phùng Há ghi lại tâm can như sau: “thạch sùng ngọn nguồn thế hệ vỡ chóng vánh, tôi toan ở nạm suốt thế hệ, lấy nghệ thuật đánh vui. Tới lát mệ tui chết thật, tôi mới thật sự nhằm nhè nỗi gác độc địa mực tui.

Còn khát Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  do bầm tắt nghỉ, lại nếu như xa con mới 6 thời đoạn (nếu gửi người ở xa nuôi giúp), cơ duyên lại mang núp tôi gặp “cậu Tư” George Phước, người song dương gian đồn đãi, thêu dệt bao nhiêu chuyện ly kỳ quách mỹ danh Bạch đánh tử. Lót nào tôi hãy rời gánh Tái cùng Ban, phăng đầu bọn tặng gánh nghiêm phụ Năm Tú”.

Bạch tiến đánh tử gã thực là Lê đả Phước, là con nam độc nhất vô nhị mực Đốc lấp Lê làm Sủng, đứa ở làng Điều Hòa, tỉnh Mỹ Tho xưa, nay xọc tuồng 3, thành thị Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Vốn dĩ là người rất nằm mê cải lương hướng, trong suốt thời kì ở Pháp, George phúc khoảng học chạy ngành sân khấu. Phắt nước, George Phước với ông Nguyễn Ngọc Cương (đay ngữ nghệ sĩ xoàn) lập gánh hát phúc Cương (thằng ghép hạng hai người).

Buổi say mê cô Bảy phình Há, George phúc tách ra khỏi đoàn phúc Cương và lập quẩy Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch làm Tử - sắm hạt xoàn trưởng vốc 

Gác Bảy Phùng Há nhỉ ôn lại ký tức về mu tình yêu nào: “Cậu Tư rất mộng mị trông hát, đụng có hát bội này hoặc cậu từ bỏ lái xe chạy nhìn nhận. Tui nhá rất toàn dò đầu tiên gặp cậu.

Hôm ấy, quẩy ba Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, mệnh 212 lối d’Espagne cùng vở đàn khoẻ luỵ tuồng thoát hài. Trui sắm vai Mạnh châu lệ phường trong suốt vở quân ấy. Hồi hương vãn tụi, trui bước ra cửa, định lên xe pháo ngựa phai thì hở thấy cậu Tư đợi chờ sẵn.

Trường đoản cú bữa đó, tui hát ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport đến hi vọng, chập thì ở Mỹ Tho, Sài Gòn năng lâm Đéc. Nhiều hôm vãn tụi, cậu chở tôi béng, hay chạy hốc tối. Giàu cậu Tư, tao thấy tao nâng rầu hơn. Cậu rất thực tâm và chính trực, nhất là rất quý trọng mình. Tường thuật tự nhút nhát quen tôi, cậu không đang chú tâm tới cô gái này nữa.

Tao rất bất thần, vì chưng biết cậu là đơn người hào huê và ong bướm, mà sau thời kì dài tầng hiểu, thấy buộc dạ của cậu đối với trui, tớ nghĩ cậu nhiều thể chia sẻ thắng với mình những khó khăn, trong hồi hương tớ đang rất gác độc, trui hãy chấp thuận giao thế cục trui tặng cậu”.

Nhát mình lỡ trớt đánh vợ cậu, cậu bảo tôi nghỉ hát ở quẩy nghiêm đường Năm Tú. Cậu đã thường bồi tặng xuân đường Năm gần 100 mẫu ruộng đặt “chuộc” lại tôi dận.

Ngày tớ rời quẩy Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  nghiêm phụ Năm, cậu Tư giò cho mình tiễn đưa theo bất kỳ đơn huơ chi, tường thuật hết tư trang, cậu hẹn sẽ sắm lại cho tôi hết. Vừa về tới nhà, cậu tặng thợ may, đo ni, chuốc lụa may tặng trui 20 bộ tụi mới. Nối theo cậu dẫn tui đến đơn lò thợ tệ lậu tiếng tăm ở Mỹ Tho, biểu tớ lựa nữ trang.

Cậu nhiều cách lựa sắm nữ trang rất kỳ phẳng, giò hổ danh Bạch tiến đánh tử như lời đồn đại. Tớ nghe, trui còn ngồi lựa hột kim cương, coi hột này đẹp tôi mới lấy, thời cậu bước tới, hốt hết bụm tay, tiễn cho chủ lò, biểu là đếm bao nhiêu hạt rồi xem tiền.

 Những tháng ngày ngọt trong “lâu đài hoa để” 

Bạch tiến đánh tử hãy tiêu tắt hơi rất lắm tiền do sự nghiệp cải tiền lương. Độc đáo mức cậu Tư phúc là đầu tư giò chỉ cho nghệ thuật bầy điển tích nhưng đang nâng cao cung cách hoạt đụng và bậc bát tầng lớp thứ nghệ tường thuật cải lương bổng.

Nhà hát Huỳnh Kỳ bởi Bạch đả tử xây dựng, sau bán biếu chủ khác, đánh tráo thằng thành rạp Viễn Trường ở Mỹ Tho

Trong chốc xã hội còn nhẹ đưa quan tiền niệm “xướng ca vô loài” thời cậu Tư phúc hỉ xây dựng tặng nghệ sĩ cải lương một phong thái sống kiểu ông hoàng bà chúa và bay đầu trong những đổ hoạt mới sứt thứ từng lớp.

Thì đấy những gánh ca khác đều trớt cạ ghe mái thời Bạch tiến đánh tử lại mua một khi đến 3 chiếc ghe chài lắm lắp máy nổ dùng đặt chở đào kép hát béng lưu diễn và được trang bị như là nấp thuyền.

Theo miêu tả thời chiếc bay đầu chở Bạch tiến đánh tử và phồng Há, có lầu, bên trước có cột cờ và treo cờ vàng, biểu trưng mức quẩy Huỳnh Kỳ. Đào cặp thời dận trên chiếc ghe của hai, thắng cản vách lắm buồng, giàu ô cửa sểnh, có bếp chén, chỗ rệ hoá... Chiếc ngữ nghiêm đường thời chở đay bọn, viên chức phủ phục mùa và cả một nhen chành.

Mỗi một lát quẩy ca quách đến đâu, Bạch đánh tử cho đào cặp lên bờ đứng xấp hàng và nép tay xã giao với chính quyền sở tại. Sau đó thời ca bản đoàn ca, cờ vàng nhằm kéo lên và Bạch làm tử lấy súng sáu ra đưa tiễn lên trời nổ thường xuyên mấy phát.

Sau đấy, trong suốt lót đào cặp lo chuẩn bị tặng đêm diễn thời nhúm vành đua tiếp trao hữu với nhúm thông phong mức địa phương, cùng trang mục mục tiêu thu hút khán giả tảng tối trớt tính tình hát. Và cho ô dù để hay là kém, nhúm bạn cũng thắng thết đãi và mời tính ca.

Nhờ vả lưu diễn phẳng phiu ghe vì thế thì đó dầu ở những vùng chợ quê xa xăm như Vĩnh Kim, đay đả Dừa, Cái Thia... Đều nhiều gánh ca tới. Trong tã ký mực tàu nghệ sĩ nghiêm phụ Vân cũng có nhắc nhỏm tới việc nào là. Ông xem Bạch đánh tử như là người ơn, bởi vì nhỉ giàu tiến đánh tắt hùn, tạo điều kiện biếu sân khấu cải tiền lương phạt triển.

Thẳng những năm tháng chót đời, gác Bảy hỉ ghi khắc ký mỏ ác quách những tháng ngày xinh đẽ nào là: “Đúng như nhời hẹn, cậu lập tặng trui đơn quẩy ca, đặng tên là gánh Huỳnh Kỳ. Thời đấy, những gánh hát rỏ, đi ca trường đoản cú tỉnh nào sang thức giấc khác, đền chuyển vận tuần tra xe pháo ngơ, xe ngựa. Chỉ có những quẩy lớn mới có tiền mua ghe chài.

Cậu Tư chịu Chơi, chuốc lại đơn ghe chài to như cái nhà thứ ông đốc che Mầu (đơn cực điền chủ ấm no ở Mỹ Tho sắm trót hết đảo Năm Thôn và là nghiêm phụ vợ mực tàu Fancinhi chủ khách khứa sạn Cintinental).

Mua ghe chài xong xuôi, cậu Tư biếu trang hoàng lại, như một tòa lâu đài hoa xuể trên sông, đồng đầy đủ tiện thể nghi đặt cậu và tớ ở. Ngoài ra, cậu Tư còn sắm thêm 3 chiếc ghe chài rỏ đặt vận tải tôn giáo ráng, đồng thời là chỗ tá túc ngữ anh em hậu trường.

Mỗi một hồi hương quẩy Huỳnh Kỳ phăng tới đâu, quy hàng hai bờ sông, dân địa phương tháo ra nom nườm nượp. Tao tiến đánh đào nhánh trong suốt quẩy, chỉ biết nằm mê sưa cùng những vai hát bội, hoàn rặt cống hiến tâm não biếu nghệ trần thuật nên chi man rợ việc đều nhằm cậu Tư suy tính. Tánh cậu Tư phóng khoáng, giò quan hoài đến chuyện tiền bạc nên chi dính dáng đêm lời, lỗ núm nào là, cậu ít chú ý mà giao phó hết biếu người quản lý. Vé bán đặt không trung nói hệt, đương chẳng bán nổi, thiếu tiền giả đò cho anh em, cậu Tư về Mỹ Tho, nửa gắt gao, lấy tiền phủ vô.

Lênh đênh sông nước trên chiếc ghe chài lộng lật, khắp Nam Kỳ lục tỉnh, mình thoả nổi sống trong những ngày hạnh phúc. Tợp ở với rau để một năm, trui đâm biếu cậu Tư đứa con trai, đặng tên là Paul Lộc. Nhưng số mệnh cụm từ đứa con trai rỏ bỏng rất ngắn ngủi. Chửa chật hai giai đoạn, Paul Lộc mắc làm chứng bệnh ban bạch mà khuất”.

Cái tắt hơi hạng Paul Lộc mới chỉ là tín tiệm trước hết hạng những cơn giông bão sau nào trong suốt chuyện tình lỡ uất hận nhỡ bi yêu thương lỡ cao trưởng, rộng lượng hạng hai người.

 (đương Tiếp) 

Theo  Xa bại lộ luật pháp 

 (Mời bạn đọc rước đọc xê ri bài bác viết lách quyến rũ bay thế cục NSND phồng Há trên danh thiếp số báo Xa bại lộ luật pháp  phân phát hành ngữ 4 và của 7 dính líu   điện thoại cũ   phẳng) 

About the author

Donec non enim in turpis pulvinar facilisis. Ut felis. Praesent dapibus, neque id cursus faucibus. Aenean fermentum, eget tincidunt.

0 nhận xét: